[SEO CẤP 3] 6 BÍ QUYẾT GIÚP WEBSITE LÊN TOP TRÊN GOOGLE

Hiện nay, Google dường như đã dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Từ việc tìm xem hôm nay ăn gì cho đến cách tỏ tình hiệu quả hay bí quyết kiếm tiền đều được tìm kiếm trên Google. Không những thế, trong cuộc đua thiết kế website chuẩn seo, quảng bá thương hiệu online thì công cụ tìm kiếm này còn nắm giữ vai trò chủ chốt, quyết định thứ hạng xuất hiện khi của website khi người dùng thực hiện thao tác tìm kiếm.
Vậy bạn có biết cách để chiều chuộng Google nhằm giúp website của mình đạt thứ hạng cao? Trong bài viết này, tất cả [BÍ KÍP] sẽ được bật mí, tôi sẽ chia sẻ cho bạn 6 bí quyết giúp website của bạn dễ dàng lên top trên Google.

1. Khai báo website của bạn với Google - [SEO cấp 3]

[BÍ KÍP] 6 bí quyết giúp website lên top trên Google 3
Chủ động khai báo với Google giúp website của bạn nhanh chóng được xét duyệt và hiển thị ở vị trí cao
Bạn nghĩ rằng Google biết tuốt? Đúng nhưng chưa đủ. Vì Google cũng có một số hạn chế trong việc tìm kiếm những website mới, bài viết mới. Nhược điểm của hạn chế này là: nếu cứ “thuận theo tự nhiên” thì phải tốn rất nhiều thời gian, website của bạn mới lên top Google được. Nhưng có một thông tin đáng mừng, bạn có thể chủ động khai báo trang web của mình với Google. Google Search Console sẽ giúp bạn thực hiện điều này nhanh chóng, hiệu quả chỉ với một số bước đơn giản.

2. Thực hiện “chiến dịch” backlink - [SEO cấp 3]

Sau khi chủ động khai báo với Google, bạn phải thực hiện ngay “chiến dịch” backlink. Trong các bài viết tin tức trên website, bạn nên gợi ý thêm một đường link tham khảo những bài viết có nội dung liên quan. Ngoài ra, khi chia sẽ thông tin về website trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram, Medium…) bạn cũng đừng quên chèn thêm link website. Khi bạn xây dựng được hệ thống các đường link dày dặn sẽ tạo nên được độ uy tín nhất định cho website, Google sẽ dễ dàng tìm thấy các URL mới và index chúng. Ở một khía cạnh khác, người đọc sẽ được gợi ý nhiều thông tin để tham khảo hơn.

3. Lựa chọn keyword phù hợp - [SEO cấp 3]

Chắc chắn bạn đã nghe nhắc đến “keyword” rất nhiều lần phải không? Một keyword được đánh giá cao là một cụm từ gồm 3-5 từ. Nếu tìm được từ khóa trùng khớp với những gì mà mọi người đang tìm kiếm thì Google sẽ hiểu rằng: website doanh nghiệp của bạn chính là ứng cử viên sáng giá cho người dùng, và sẽ được ưu tiên xếp thứ hạng cao.

4. Tối ưu các thẻ meta - [SEO cấp 3]

Bạn đã biết thông tin này chưa? Các thẻ meta (meta description) cũng được Google liệt kê vào danh sách những tiêu chí sắp xếp thứ hạng website. Đây là phần hiển thị phía dưới title (dòng chữ màu xanh dương trong hình bên dưới). Theo một quy luật nào đó (mà chắc có lẽ chỉ có Google biết mà thôi), độ dài phần meta này thường được thay đổi. Nếu như trước kia độ dài đoạn meta này là khoảng từ 230 – 386 kí tự thì vào tháng 6/2018, nó đã được rút xuống còn 130 kí tự. Để cập nhật những sự thay đổi này, bạn cần thường xuyên đọc tin tức.
[BÍ KÍP] 6 bí quyết giúp website lên top trên Google 2
Phần meta description trong khung đỏ

5. Bí kíp tối ưu website phiên bản xem trên thiết bị di động (chuẩn responsive)

Theo thống kê của công ty Appota (2017), hiện nay trên toàn thế giới có 94% lưu lượng truy cập website đến từ smartphone. Và tất nhiên là Google biết điều này. Đây cũng là lí do tại sao Google đã thực hiện một biện pháp index nội dung website mới có tên gọi mobile-first indexing. Theo đó, ông lớn này sẽ ưu tiên index những thông tin trên website phiên bản mobile trước. Do đó, bạn cần đầu tư thiết kế web chuẩn responsive, hiển thị vừa vặn, đầy đủ thông tin/ hình ảnh dù người dùng duyệt web bằng thiết bị/ trình duyệt/ hệ điều hành nào đi chăng nữa.
Chắc chắn bạn sẽ thích các bài viết sau:

6. “Google Business”

[BÍ KÍP] 6 bí quyết giúp website lên top trên Google 1
Bên cạnh những từ khóa liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ, các từ khóa có cấu trúc x + [địa điểm], ví dụ: thiết kế website doanh nghiệp TPHCM thì Google sẽ ưu tiên các website được định vị “tồn tại ở TPHCM”. Bên cạnh đó, khi bạn bật chế độ định vị vị trí của mình khi duyệt web thì Google cũng sẽ tự trả lại những kết quả tìm kiếm gần khu vực bạn đang hiện diện. Chẳng hạn như Google ghi nhận bạn đang duyệt web tại quận 1, bạn tìm cụm “trưa nay ăn gì” thì kết quả nhận lại sẽ bao gồm những quán ăn trong khu vực quận 1. Do đó, bạn cần “Google Business” ngay và luôn. Sau đó, bạn sẽ sử dụng mã pin do Google cung cấp và tạo địa điểm mới trên Google Map.
Tất nhiên SEO là cả một quá trình dài hơi, cần sự kiên trì và ngân sách vững vàng. Tuy nhiên, với 6 bí quyết đơn giản nêu trên, bạn sẽ bước đầu xây dựng được nền tảng SEO và dần triển khai những kế hoạch cho website của mình khi chính thức tham gia vào cuộc đua thứ hạng trên Google. Chốt lại nếu đọc rồi mà vẫn chưa hiểu thì hãy dùng thử dịch vụ seo nha trang nhé.

Nhận xét

Bảo Bảo đã nói…
"#SEO_CỘNG_HƯỞNG
#Hà_Tuấn_Khang
https://seoconghuong.com/"
Bảo Bảo đã nói…
Group seo: https://www.facebook.com/groups/marketingsignals/